Shophouse - Mô hình "Gây sốt" thị trường BĐS năm 2016


(DĐDN) - Với những lợi ích ưu việt cùng nguồn cung hạn chế, căn hộ thương mại (shophouse) đang trở thành hàng “hot”, được nhiều khách hàng săn lùng trong thời gian qua.

“Sốt” vì đâu?
Là sản phẩm có mặt khá lâu trên thị trường bất động sản (BĐS), tuy nhiên mô hình căn hộ thương mại shophouse mới chỉ tạo sức hút trong thời gian gần đây (đặc biệt từ giữa năm 2015) khi những lợi ích của shophouse được nhiều khách hàng thấy rõ. 
Điểm nhấn dễ nhận biết của hầu hết các căn nhà phố thương mại đó là đều nằm ngay trên mặt phố lớn, gồm một tầng trệt và một hoặc nhiều tầng phía trên. Mặt tiền ở tầng trệt dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh, trong khi các tầng trên được sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư biệt lập lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh.
Trên thị trường BĐS Hà Nội, dù nguồn cung từ phân khúc bình dân đến cao cấp đều không ngừng gia tăng, tuy nhiên các sản phẩm shophouse lại không nhiều. Mô hình này hầu hết chỉ được xây dựng với số lượng hạn chế tại các dự án nhà ở chung cư, hoặc tại một số dự án, khu đô thị lớn như: khu đô thị Gamuda Gardens, Vinhomes Park Hill, hay tại dự án Maison Du Parc thuộc khu đô thành phố Giao lưu... Chính vì vậy, dù có giá bán lên tới nhiều tỷ đồng nhưng vẫn rất hút khách. 
Theo giới chuyên gia BĐS, mô hình BĐS này gây sốt vì số lượng hạn chế trong khi đó cơ hội đầu tư kinh doanh và khả năng sinh lời lại rất cao. Ngoài ra, các căn hộ shophouse cũng là nơi an cư lý tưởng với môi trường sống trong lành, hội tụ đầy đủ các tiện ích hiện đại bậc nhất.
Cơ hội đầu tư, an cư hấp dẫn
Nhận thấy được nhu cầu và sức hút của phân khúc căn hộ thương mại, nhiều doanh nghiệp BĐS đã nhanh chóng đầu tư, xây dựng các dự án shophouse trong đó có Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco). Doanh nghiệp này đã dành rất nhiều tâm huyết để xây dựng gần 100 căn nhà phố thương mại tại dự án Maison Du Parc thuộc khu đô thị Thành phố Giao lưu. 
Tọa lạc tại số 232 Phạm Văn Đồng, Maison Du Parc được xây dựng gồm 5 tầng trong đó có 4 tầng nổi và 1 tầng hầm. Được quy hoạch bài bản, tiện nghi và hiện đại, shophouse Maison Du Parc có thiết kế thông minh, linh hoạt, sang trọng theo phong cách kiến trúc Pháp, mang lại không gian sống xanh mát, trong lành, hiện đại giữa Thủ đô phồn hoa, náo nhiệt. 
Theo nhận định của nhiều khách hàng, việc sở hữu các căn shophouse Maison Du Parc mang đến tiềm năng thương mại lớn. Thứ nhất, với việc nằm trong một khu đô thị lớn khi dự án hoàn thiện, lấp đầy, nhu cầu buôn bán, dịch vụ sẽ tăng lên, chắc chắn sẽ có đông khách thuê. 
Thứ hai, giá thuê sẽ tăng lũy tiến theo thời gian vì vị trí các căn shophouse đều rất đắc địa với mặt tiền là đường lớn. Các shophouse đều được thiết kế với diện tích từ 98 - 120m2, có mặt tiền rộng 7,5 - 8m với hai mặt thông thoáng. Mặt tiền của dãy nhà là đường đôi rộng 40m, nhìn sang khu chung cư còn mặt sau là bãi đỗ xe yên tĩnh, hiện đại. 
Thứ ba, nếu không sử dụng để ở và kinh doanh ngay thì có thể dùng cho thuê, việc khách thuê tự trang bị nội thất, chủ nhà sẽ tiết kiệm thêm một khoản chi phí lớn mà vẫn thu được tiền thuê giá trị. Maison Du Parc nằm trong quần thể thành phố giao lưu, nơi vừa khánh thành xong 7 tòa chung cư Green Star với khu dân cư sôi động cùng với vị trí trung tâm thành phố, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đông đúc chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích gia tăng ngay khi khách hàng nhận nhà. 
Không chỉ là xu hướng, shophouse Maison Du Parc còn là sức hút với nhiều khách hàng ở thực với thiết kế mở, tạo không gian kết nối, giúp các cư dân bên ngoài cùng hàng loạt các tiện ích đẳng cấp. Tổng số shophouse Maison Du Parc chưa tới 100 căn, CĐT xây dựng số lượng có hạn với mục đích hạn chế sự cạnh tranh khi khách hàng đưa vào kinh doanh. 
 
Hiện shophouse Maison Du Parc đang được phân phối chính thức bởi Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA